Cách sử dụng bình chữa cháy trong hệ thống pccc Đà Nẵng

Ngày 12/02/2021

Không chỉ cần trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy mà mọi người cần phải biết cách sử dụng bình chữa cháy để ứng phó với những trường hợp khẩn cấp, cần thiết. Vì thế, công ty pccc Đà Nẵng sẽ chia sẻ cách sử dụng bình chữa cháy ngay bên dưới để bạn có thể tham khảo.

Cách sử dụng bình chữa cháy trong hệ thống pccc Đà Nẵng
Cách sử dụng bình chữa cháy trong hệ thống pccc Đà Nẵng

Bình chữa cháy CO2

Bình chữa cháy khí là thiết bị không thể thiếu trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy. Bình chữa cháy khí CO2 có vỏ thân bình được làm từ thép đúc, có dạng hình trụ đứng. Thông thường, trên mỗi bình đều được gắn các thông tin nhà sản xuất và thông tin kỹ thuật cũng như cách sử dụng.

Công dụng bình chữa cháy khí CO2

Bình chữa cháy này được trang bị các khí CO2 bên trong, được nén vào bình để dập cháy hiệu quả và ổn định.

Bình chữa cháy khí CO2 đạt độ tin cậy và hoạt động hiệu quả, chính xác ở khi chữa cháy ở những nơi kín gió. Hầu như không để lại bất cứ ảnh hưởng nào đến đồ dùng, vật dụng trong quá trình chữa cháy.

Cách sử dụng bình chữa cháy khí CO2

Trường hợp xảy ra cháy, người dùng sẽ xách bình chữa cháy CO2 đến tiếp cận đám cháy. Chú ý xóc bình trước khi sử dụng để đạt hiệu quả chữa cháy cao hơn. Sau đó, một tay cầm loa phun hướng vào gốc lửa tối thiểu 0,5m. Còn tay kia sẽ mở van hãm hoặc bóp cò tùy theo từng loại bình. Lưu ý, nên phun cùng chiều với hướng gió để dập lửa nhanh hơn.

Bình chữa cháy khí CO2
Bình chữa cháy khí CO2

Khi CO2 ở dạng tuyết lạnh, khi được phun ra ngoài sẽ kiểm soát được đám cháy dễ dàng. Sau đó, khí CO2 bao phủ lên toàn bộ bề mặt của đám cháy làm giảm nồng độ của O2 khuếch tán vào vùng cháy. Khi hàm lượng O2 nhỏ hơn 140/0 thì đám cháy sẽ tắt.

Những điểm chú ý khi sử dụng bảo quản bình CO2

Chú ý các điểm sau đây để sử dụng bình chữa cháy khí CO2 an toàn và lâu dài hơn.

Không được phun khí Co2 vào người vì sẽ gây ra trường hợp bị bỏng lạnh. Nên cầm loa phun khi sử dụng bình chữa cháy để tránh tiếp xúc với khí CO2.

Bình chữa cháy khí CO2 đạt ở những nơi mát mẻ, nơi dễ thấy và dễ lấy.

Kiểm tra định kỳ bình chữa cháy để đảm bảo nó luôn sẵn sàng để hoạt động tốt.

Bình chữa cháy bột khô hệ MFZ

Bình chữa cháy bột có hình trụ, vỏ thân được làm từ thép chịu va đập, áp lực cao. Bình sử dụng bột khô MFZ để chữa cháy hiệu quả. Có thể dập cháy nhanh chóng và không làm hư hại đến đồ vật, đồ dùng tại khu vực có cháy.

Công dụng bình chữa cháy bột khô hệ MFZ

Bình chữa cháy bột khô MFZ là thiết bị chữa cháy bằng bột khô. Có Nitơ làm lực đẩy để phun chất chữa cháy bột khô ra ngoài để dập đám cháy.

Bình chữa cháy bột khô hệ MFZ
Bình chữa cháy bột khô hệ MFZ

Người ta thường sử dụng bình chữa cháy bột khô MFZ để chữa cháy các đám cháy do xăng dầu, khí cháy hoặc các thiết bị điện,… Để đảm bảo an toàn cao trong quá trình sử dụng, dễ kiểm soát đám cháy, hiệu quả cao.

Cách sử dụng bình chữa cháy bột khô hệ MFZ

Khi có cháy xảy ra, người dùng hãy xóc bình cho đều và đến gần đám cháy. Sau đó, đặt bình xuống và rút chốt hãm ra, lúc này, tay trái cầm vòi hướng vào đám cháy, còn tay phải ấn cò, rồi phun bột vào gốc lửa để dập cháy nhanh chóng và hiệu quả.

Những điểm chú ý khi sử dụng bảo quản

Để đảm bảo an toàn và bảo quản bình chữa cháy thì người dùng nên chú ý các điểm sau.

  • Đứng xuôi theo chiều gió để phun, nhằm đảm bảo an toàn.
  • Chú ý bảo quản bình ở những nơi mát mẻ, dễ thấy và dễ lấy.
  • Nên kiểm tra định kỳ cho bình chữa cháy để đảm bảo noa hoạt động ổn định khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra.
  • Việc hiểu biết về cấu tạo, đặc điểm và cách sử dụng các bình chữa cháy, sẽ giúp cho việc sử dụng bình chữa cháy có hiệu quả hơn, nhằm đảm bảo an toàn cũng như bảo vệ của cải vật chất cho chính mình và xã hội.

>>> Lợi ích của việc chọn công ty PCCC ở Đà Nẵng uy tín

Địa chỉ bảo trì, lắp đặt các thiết bị, hệ thống pccc Đà Nẵng

Trên thị trường có nhiều đơn vị thi công thiết kế, bảo trì pccc Đà Nẵng và công ty Toàn Tiến Phát là đơn vị uy tín, đã có nhiều kinh nghiệm trong việc thi công hệ thống phòng cháy chữa cháy cho những công trình tại thành phố. Bên cạnh đó, đơn vị còn có đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư có chuyên môn, đảm bảo sẽ đem đến cho khách hàng công trình pccc đạt chuẩn, hoạt động hiệu quả.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Liên hệ tư vấn & Thiết kế PCCC: CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG – PCCC TOÀN TIẾN PHÁT

  • Địa chỉ: 97 Đỗ Đăng Đệ, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng | Xem bản đồ
  • Điện thoại: 02363.617579 – Hotline: 0905.285.385
  • Fax: 02363.617579
  • Email: toantienphatdn@gmail.com
  • Website: www.pccctoantienphat.vn

>>> Kỹ năng thoát hiểm trong PCCC ai cũng cần biết

 

 

Đánh giá bài viết!