Đà Nẵng: Đưa kiến thức an toàn PCCC&CNCH đến trường học

Ngày 13/04/2017

Nhằm đảm bảo công tác an toàn PCCC ngay tại nhà trường, chiều ngày 30/3 Trường THPT Trần Phú đã phối hợp với Phòng Cảnh Sát PCCC Số 1 tổ chức tuyên truyền về cách sử dụng thiết bị PCCC Đà Nẵng tại chỗ, giải pháp thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trong trường học,… Để buổi thực tập đạt kết quả tốt, Ban giám hiệu nhà trường đã mời đại diện Phòng Cảnh sát PCCC số 1 tham dự buổi thực tập, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn nhà trường thực tập phương án chữa cháy, CNCH tại chỗ.

Sau buổi tuyên truyền, CBCNV nhà trường đã được tham gia buổi thực tập phương án chữa cháy. Với tình huống giả định xảy ra cháy tại khu vực Phòng Thí nghiệm tầng 3, nguyên nhân cháy do bất cẩn trong quá trình sử dụng hóa chất. Đám cháy phát triển nhanh và lớn bùng phát trên các bề mặt chất cháy, đặc biệt là hóa chất, tạo ra một lượng khói lớn bao trùm toàn bộ tầng 3 khiến giáo viên và học sinh hoảng loạn, chạy về phía cầu thang gây nên hiện tượng chen lấn, xô đẩy.

PCCC Đà Nẵng
Đại úy Nguyễn Trọng Thế Anh- Đội trưởng đội chữa cháy Phòng Cảnh sát PCCC số 1 tuyên truyền kiến thức PCCC

 

Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã sử dụng các phương tiện hiện có để chữa cháy và điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC 114. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã điều động 5 xe chữa cháy, 1 xe thang đến hiện trường cứu người bị nạn, khống chế đám cháy trong vòng 10 phút.

Cô Hồ Thị Thảo Nguyên – Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú cho biết: Đây là lần đầu tiên nhà trường phối hợp với lực lượng PCCC tổ chức thực tập phương án chữa cháy. Qua công tác tự tổ chức thực tập và có sự hướng dẫn của Phòng Cảnh sát PCCC số 1, giúp cho lực lượng PCCC cơ sở chủ động hơn trong công tác chữa cháy, hướng dẫn thoát nạn và sử dụng thành thạo phương tiện chữa cháy được trang bị. Công tác thực tập không chỉ góp phần đảm bảo tính mạng về người và tài sản của nhà trường mà còn cả các em học sinh tiểu học cũng nhận thức được phần nào tầm quan trọng khi cháy nổ, biết được cách thoát nạn khi có cháy xảy ra.

PCCC Đà Nẵng
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp phun nước dập tắt đám cháy

Theo CS PCCC Đà Nẵng

Lưu

Đà Nẵng: Đưa kiến thức an toàn PCCC&CNCH đến trường học
5 (1) Đánh giá