Cách phân biệt bình chữa cháy bột và khí CO2 | Thiết bị pccc Đà Nẵng

Ngày 10/05/2021

Bình chữa cháy dùng để dập lửa là điều chắc hẳn ai cũng biết. Tuy nhiên, Nên sử dụng loại nguyên liệu chữa cháy nào cho trường hợp nào thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế, Toàn Tiến Phát sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt và sử dụng thiết bị pccc đà nẵng – bình chữa cháy bột và khí co2 hiệu quả nhất.

Cách phân biệt bình bột chữa cháy và bình khí co2
Cách phân biệt bình bột chữa cháy và bình khí co2

Cách phân biệt bình bột và bình CO2

Trước tiên, bạn cần biết bình bột là bình chứa NaHCO3 và dùng khí đẩy N2 để đẩy bột ra ngoài. Trong khi đó, bình chữa cháy khí CO2 thì chứa khí CO2  và khi sử dụng thì cho ra khí co2.

Dưới đây là cách phân biệt cơ bản về hai loại bình chữa cháy này.

Thiết bị pccc Đà Nẵng – bình bột có đồng hồ đo trên đầu và vòi phun thì nhỏ. Còn bình CO2 thì không được trang bị đồng hồ do và vòi phun lớn và dài hơn (vòi phun giống hình chiếc loa).

Ứng dụng của thiết bị pccc Đà Nẵng – bình bột và khí co2

Bình bột chữa cháy có thể dập được nhiều loại đám cháy khác nhau như lỏng, khí và rắn. Tuy nhiên, đối với các đám cháy mà tác nhân là các thiết bị điện tử, các dụng cụ đo có độ chính xác cao thì không nên sử dụng bình bột bởi vì nó sẽ gây hư hỏng, ăn mòn các thiết bị, mặt dù nó vẫn dập được lửa.

Mỗi bình chữa cháy sẽ áp dụng cho những tác nhân cháy khác nhau
Mỗi bình chữa cháy sẽ áp dụng cho những tác nhân cháy khác nhau

Về thiết bị pccc đà nẵng là bình chữa cháy khí co2, nó có thể dùng cho nhiều trường hợp, ngay cả các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, không nên sử dụng ở những nơi nhiều gió, bởi vì nó sẽ hoạt động kém hiệu quả do bị khuếch tán ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn lưu ý không dùng cho các đám cháy than, kim loại.

Cách sử dụng thiết bị pccc đà nẵng bình chữa cháy

Nhìn chung các thao tác sử dụng bình chữa cháy xách tay là như nhau. Tuy nhiên, khác biệt ở chỗ là bình chữa cháy bột thì nên lắc đều trước khi dùng để bột được đều.

  • Đầu tiên, bạn rút chốt hãm trên bình. Khi dùng, đứng cách đám cháy khoảng 1.5m.
  • Sau đó, một tay cầm đầu vòi phun hướng về đám cháy, một tay xách bình. Lưu ý, đối với bình chữa cháy khí, bạn chỉ nắm phần tay cầm bằng nhựa, tránh chạm vào khu vực kim loại, sẽ gây bỏng da.
  • Tiếp theo, bóp van mỏ vịt để xịt bột/khí dập lửa. Đối với bình có van vặn thì vặn ngược chiều kim đồng hồ bột hoặc khí sẽ xịt ra.
  • Chú ý, chọn hướng đầu gió mà đứng, để tránh bị lửa hất vào người.
  • Cuối cùng, nếu đã rút chốt và sử dụng bình chữa cháy sẽ nhanh bị tụt áp và lúc này phải đi nạp lại. Với bình bột thì kiểm tra đồng hồ đo. Nếu kim chỉ xuống dưới vạch xanh thì phải nạp lại. Với bình CO2 thì có thể đoán qua khối lượng bình.

>>> Bảo trì pccc Đà Nẵng có cần thiết không?

Như vậy, bạn nên nắm rõ cách sử dụng thiết bị pccc Đà Nẵng – bình chữa cháy xách tay để phòng trường hợp có sự cố hỏa hoạn bất ngờ xảy ra. Biết được cách sử dụng đúng loại bình chữa cháy sẽ đem lại hiệu quả dập lửa nhanh chóng, chính xác và không gây hư hại đến các thiết bị xung quanh.

Cách sử dụng thiết bị pccc đà nẵng - bình chữa cháy
Cách sử dụng thiết bị pccc đà nẵng – bình chữa cháy

Chú ý khi mua thiết bị pccc đà nẵng – bình chữa cháy xách tay

  • Quan tâm đến chất lượng sản phẩm, phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Nên mua thiết bị pccc có giấy tờ kiểm định và tem kiểm định chất lượng của cảnh sát pccc cấp.
  • Nên hỏi đơn vị cung cấp cách sử dụng cụ thể.
  • Chú ý bảo trì thiết bị pccc tại Đà Nẵng thường xuyên để đảm bảo hoạt động tốt.

Mua và lắp đặt thiết bị pccc tại Đà Nẵng ở đâu

Mua thiết bị pccc tại Đà Nẵng ở đâu uy tín là thắc mắc của nhiều người. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp thiết bị pccc Đà Nẵng thì hãy đến với Toàn Tiến Phát. Đây là một trong những đơn vị uy tín, được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng.

Công ty có đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư có kỹ thuật, tay nghề cao, đảm bảo đem đến cho bạn chất lượng công trình tốt. Bên cạnh đó, công ty luôn cung cấp các thiết bị chính hãng, đạt chuẩn. Khách hàng có thể yên tâm sử dụng.

Liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Liên hệ tư vấn & Thiết kế PCCC: CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG – PCCC TOÀN TIẾN PHÁT

  • Địa chỉ: 97 Đỗ Đăng Đệ, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng | Xem bản đồ
  • Điện thoại: 02363.617579 – Hotline: 0905.285.385
  • Fax: 02363.617579
  • Email: toantienphatdn@gmail.com
  • Website: www.pccctoantienphat.vn

>>> Tư vấn thiết kế PCCC Đà Nẵng cho hộ gia đình

 

Đánh giá bài viết!